Ở bài trước công ty chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn 4 thông số quan trọng để đánh giá chất lượng của một chiến lược Email Marketing. Dưới đây mời những bạn cùng tham khảo tiếp tục 4 thông số mà chúng ta phải cần cẩn trọng để đo lường và rút ra những kinh nghiệm cũng như thông tin quý báu sau khi triển khai chiến dịch.
5. Tỷ lệ email bị từ chối
Đây là tỷ lệ email không đến được server email của người nhận. Hãy để ý, email bị từ chối khác với việc email không vào đến hộp thư của khách hàng, hay tỷ lệ khách hàng từ chối nhận email của bạn.
Email bị từ chối là email trong quá trình gửi đã bị các nhà quản lý, các nhà cung cấp dịch vụ server email đánh dấu là spam và bị trả lại. Để tránh tình trạng này bạn phải cần tìm hiểu rõ quy định về thư spam của các nhà cung cấp dịch vụ server email. Mặt khác hãy theo dõi thường xuyên sau khi gửi mail để xem email của bạn có bị từ chối hay không và kịp thời điều chỉnh.
6. Tỷ lệ khách hàng hủy đăng ký nhận email
Tỷ lệ này khác với tỷ lệ khách hàng đánh dấu thư của bạn là spam, đây là tỷ lệ số người đã click vào đường dẫn hủy đăng ký nhận thư của bạn. Và họ hoàn toàn không đang muốn nhận được email từ bạn nữa. giả dụ tỷ lệ này lớn hơn 2 % là một cảnh báo cấp thiết.
Bạn phải cần xem lại cách thức nối tiếp cận và truyền tải thông tin cho khách hàng. Nội dung email của bạn có quá tệ không, những chiến dịch email marketing săn sóc khách hàng như thế nào, có hợp lý không ? Hãy cố gắng hiểu tâm lý khách hàng, cung cấp cho họ thứ họ mong được và đúng tâm lý của họ. Bạn sẽ giảm thiểu được tỷ lệ này.
8 thông số đánh giá hiệu quả chiến dịch email marketing
7. Tỷ lệ chuyển đổi Email Marketing
Bạn phải đo lương đường số lượng khách hàng từ nhiều chiến lược Email Marketing trở thành khách hàng thực tế là bao nhiêu. nếu như tỷ lệ này cao, xin chúc mừng vì bạn đã có một chiến lược thành đạt.
Để tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thành thực cao bạn cần có nhiều  nội dung  thu hút được khách hàng, nói đúng cái họ mong muốn, họ  quan tâm, đánh trúng tâm lý của họ. Ngoài ra thì những tiện lợi trong việc mua hàng như tư vấn sản phẩm, đặt hàng qua website, vị trí của cửa hàng, năng lực của nhậ viên buôn bán cũng ảnh hưởng rất nhiều tới việc người tiêu áp dụng quyết đinh có vận dụng sản phẩm dịch vụ của bạn hay không.
8. Doanh thu từ email 
Thông số cuối cùng mà bạn cần phải lưu ý và cũng là mục đích cuối cùng của bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào khi thực hiện nhiều kế hoạch Email Marketing là doanh thu mà email mang lại. Sau khi tiến hành kế hoạch bạn phải cần đo lường được bạn có thêm bao nhiêu doanh thu, lợi nhuận, giá trị thương hiệu đem lại từ chiến lược đó.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét