Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Những bước lập kế hoạch Email Marketing

Các bước lập kế hoạch Email Marketing

Nếu bạn đang mong được triển khai Email Marketing bạn cần phải có một kế hoạch bài bản, cụ thể và khoa học. Chúng tôi xin giới thiệu tới nhiều bạn nhiều bước lập chiến lược Email Marketing cơ bản mà các bạn có thể tham khảo để ứng dụng cho chiến lược của mình.

1. Xác định đối tượng khách hàng.
rành mạch rồi, bạn cần xác định đối tượng khách hàng của mình là ai họ, họ ở đâu, bạn phải đi đâu để tìm ra họ ? Hãy xác định hẳn nhiên chắc chắn, giả sử chính bạn cũng không biết khách hàng của bạn là ai thì bạn đã tự đầu hàng rồi. Ở bước xác định đối tượng khách hàng bạn có thể phân nhóm đối tượng khách hàng cụ thể hơn theo giới tính, địa lý, độ tuổi, tâm lý…tùy thuộc vào yếu tố nào bạn cho là bức thiết.

2. thu thập danh sách khách hàng.
Khi đã rõ đối tượng khách hàng của bạn là ai. Bạn cần trả lời tiếp tục câu hỏi: Bạn sẽ lấy danh sách khách hàng của bạn như thế nào? Bạn không thể gửi mail, tin nhắn mà không có địa chỉ email và số điện thoại của họ. Vấn đề là làm sau để nhiều khách hàng mục tiêu này sẵn sàng cho bạn thông tin mà bạn phải.

Tạo form đăng ký để lại thông tin nhận lại ưu đãi, những chiến dịch quà tặng, hội thảo khách hàng, sưu tầm khi khách hàng mua sản phẩm dịch vụ…Bạn cần có một kế hoạch tỉ mỉ để thu được những thông tin nhất. Ở bước chọn lọc thông tin khách hàng bạn chính vì vậy có chiến dịch kết hợp các bộ phận và những kênh khác nhau để đạt được tốt cao nhất.

Sau khi lấy bạn phải cần phân loại lại một cách tỉ mỉ kết hợp với cách phân loại đối tượng khách hàng từ đầu của bạn để có một dữ liệu khách hàng thật chuẩn. Điều này quyết định sự thành công của một chiến lược Email Marketing

 

 

 

những bước lập chiến lược email marketing


 3. Xác định email gửi đi
Sau khi có  chiến lược lấy danh sách khách hàng bạn cần phải xác định email gửi đi như thế nào:

–  Loại email ( coi sóc khách hàng, quảng bá sản phẩm…)

– Nội dung chính của email là gì : Bước này cực kì cấp thiết hãy xác định xem bạn đang có nhu cầu nói điều gì với khách hàng, bạn sẽ mang đến cho họ giá trị nào. Hãy xác định những nội dung bức thiết nhất mà bạn phải cần gửi.

– Tiêu đề email: Hãy chọn một tiêu đề phù hợp và lôi cuốn người đọc.

– Người gửi: Bạn phải cần biết chuẩn xác nhóm đối tượng khách hàng, danh sách email mà bạn sẽ gửi tin đi.

– Thời điểm gửi và tần suất gửi: xác định thời điểm gửi phù hợp nhóm khách hàng mà bạn nhắm tới, xác định tần suất gửi hợp lý để không làm phiền họ.

– Thiết kế email: Sau khi xác định được nội dung, tiêu đề bạn phải thiết kế một mẫu email đúng chuẩn hợp dung lượng, tỷ lệ kích thước, thẩm mỹ và làm rõ được nội dung chính.

4. Xác định phần mềm gửi email
Bạn cần phải có một phần mềm gửi mail tốt nhất – phần mềm Email Marketing để triển khai được việc gửi email đi. Bạn không thể gửi thủ công với số lượng email lớn, chưa kể việc gửi thủ công bạn khó thiết kế được một mẫu email đẹp và tỷ lệ inbox thấp. Bạn cũng khó đo lường được kết quả cho chiến lược mà bạn thực hành.

Phần mềm Email Marketing giúp đỡ những bạn những tính năng ưu việt với tỷ lệ inbox cao, báo cáo đánh giá chuẩn xác và giá cả phù hợp.

5. Gửi email và đánh giá kết quả và điều chỉnh.
Sau khi có phần mềm email marketing, danh sách email mà mẫu email đã thiết kế bạn chỉ việc gửi mail. Sau khi có phản hồi và đánh giá kết quả từ phần mềm và các kênh khách ( buôn bán, trông nom khách hàng…) bạn phải cần đo lường lại hiệu quả và điều chỉnh các vần đề còn chết. Việc đánh giá và điều chỉnh giúp cho nhiều chiến dịch sau của bạn được thành công hơn.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét