Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Cẩn thận khi triển khai kế hoạch Email Marketing dịp nghỉ lễ

những năm trở lại đây, Email Marketing đang trở thành một trong những hình thức Online Marketing đã và đang phổ rộng và tác dụng của Email Marketing đối với những lĩnh vực, những lĩnh vực là rất hữu ích cả về quảng cáo sản phẩm/dịch vụ hay trông nom khách hàng một cách chuyên nghiệp. Với những dịp nghỉ lễ, đây là một cơ hội, một thời gian vàng  giúp bạn nếu mà bạn thực hành chiến dịch Email Marketing hiệu quả. Sau đây, mình sẽ chia sẻ với nhiều bạn một số để ý khi tiến hành chiến dịch Email Marketing dịp nghỉ lễ:


Lưu ý khi tiến hành kế hoạch Email Marketing dịp nghỉ lễ


 


Phân tích đặc thù kỳ nghỉ lễ trước khi gửi Email: Đây là điều rất bức thiết đối với sự thành đạt của chiến dịch Email Marketing của bạn. Hãy nghĩ ngợi đặc thù của ngày lễ đó và triển khai Email Marketing cho phù hợp. Ví dụ như nhiều ngày nghỉ lễ dài như nghỉ Tết, khách hàng có nhu cầu đi du lịch, đi thành thạo,.. cùng gia đình đây là thời điểm cho nhiều doanh nghiệp du lịch có thể quảng cáo nhiều chuyến du lịch gia đình. Hay trước dịp nghỉ Tết khách hàng cũng có nhu cầu mua sắm Tết cũng là thời điểm cho những cửa hàng thời trang, bán cây cảnh,….

Phân khúc khách hàng theo những kỳ nghỉ: Khi triển khai chiến lược Email Marketing, nhiều bạn chính vì vậy đặc biệt cẩn trọng tới các người nhận email của bạn xuyên suốt trong ngày lễ. nếu mà họ thực hiện mua hàng, hay vận dụng bất kỳ phương pháp gì trong mô hình kinh doanh bạn cung cấp hãy giúp đỡ họ thật tốt để giữ họ lại với bên bạn lâu dài. Bên cạnh đó bạn thành ra lưu danh sách theo kỳ nghỉ để đến những dịp nối theo có thể gửi email quảng cáo sớm nhất đến những khách hàng tiềm năng đó.

Tránh việc spam Email đến khách hàng: Tất cả các chương trình giảm giá, khuyến mãi đặc biệt hay giới thiệu về nhiều sản phẩm mới vào đầu những dịp nghỉ lễ đều rất ưu điểm cho việc quảng bá sản phẩm của bạn. thế nhưng sẽ thật không hay nếu như bạn cứ liên tục gửi dồn dập nhiều email làm áp đảo hòm mail của khách hàng. Bạn thành thử có một lịch trình gửi email thật hợp lý để tạo sự thoải mái cho khách hàng và thông tin bạn mang đến cho khách hàng là vừa đủ. Ngoài ra các bạn có thể để trong email của bạn một form khách hàng sẽ đăng ký email của họ để không nhận email của bạn nữa. Điều này giúp bạn phân loại danh sách email một cách dễ dàng.

Trên đây, mình đã chia sẻ với nhiều bạn một số chú ý khi thực hiện chiến dịch Email Marketing dịp nghỉ lễ. các bạn rất có thể dùng phần mềm email marketing để có một chiến lược Email Marketing thành công và chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét