Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

SMS Marketing sẽ không còn “cưỡng bức” người dùng?

Doanh nghiệp SMS Marketing mang tiếng xấu?

I. SMS Marketing: Lợi ích lớn, chi phí nhỏ

SMS Marketing không chỉ giới hạn ở tin nhắn SMS thông thường mà còn tối ưu các quảng cáo trên SMS và hệ thống phân phối quảng cáo, đáp ứng tối đa tiện ích đối với người dùng, khiến các SMS quảng cáo không còn là điều khó chịu mà trở thành thông tin mới. Ảnh: BÁ HUY Ông Vũ Hoàng Tâm, Giám đốc Công ty HHT, một doanh nghiệp đang triển khai nhiều dịch vụ SMS Marketing cho các thương hiệu lớn như Samsung, Coca-Cola, BMW, Heineken… cho biết SMS Marketing là một thị trường tiềm năng lớn, có khả năng thu hút nhiều khách hàng. Dù được xem là thành công nhưng Flash vẫn không được coi là một phần mềm chuẩn vì đây là công nghệ độc quyền của một nhà cung cấp. SMS phổ biến vì khả năng phát huy tác dụng của nó trong môi trường mà điện thoại chỉ có những chức năng cơ bản, nó đảm bảo thông điệp có thể đến với người dùng dù họ sử dụng loại điện thoại nào đi nữa.

Công ty VIVAS hiện là nhà cung cấp giải pháp này cho VinaPhone. Ngoài ra chúng tôi cũng đang áp dụng các công nghệ mới như công nghệ tương tác thực tế ảo (Augmented Reality), công nghệ giao tiếp cự li gần (NFC) hay QR code để xây dựng những ứng dụng phục vụ cho các chiến dịch marketing có tính sáng tạo, tương tác cao giữa người dùng và các sản phẩm được quảng cáo. Theo tin từ VinaPhone, hiện đã có hơn 120 DN thuộc nhiều lĩnh vực sử dụng dịch vụ SMS Marketing của VinaPhone làm phương tiện chuyển tải các thông điệp đến khách hàng. Ngoài ra có thể tận dụng hệ thống tổng đài của nhà mạng để thực hiện khâu chăm sóc, trả lời thắc mắc của khách hàng. Trong các yếu tố góp phần tạo nên giá trị một doanh nghiệp, yếu tố về khách hàng là quan trọng nhất. Đại diện VinaPhone đưa ra ví dụ Công ty Bảo hiểm Quân đội - MIC đã bỏ ra 12 triệu đồng để dùng dịch vụ SMS Marketing và đã có được 50 khách hàng mua bảo hiểm.

II. SMS Marketing sẽ được nhiều doanh nghiệp chọn

vn, tiếp cận những đối tượng sử dụng Iphone, thì chỉ có những người sở hữu Iphone mới có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn, còn các loại di động thông minh khác thì không, cực kì tiết kiệm và hiệu quả. Tuy nhiên theo tôi tiềm năng của mobile marketing là rất lớn. Tuy nhiên, cơ hội này chỉ thực sự rõ ràng và có lợi nếu như dẹp loạn được tin nhắn rác. Theo tin từ VinaPhone, hiện đã có hơn 120 DN thuộc nhiều lĩnh vực sử dụng dịch vụ SMS Marketing của VinaPhone làm phương tiện chuyển tải các thông điệp đến khách hàng. Phần 1: Mobile internet – mỏ vàng chưa khai thác. Khách hàng chính là tài sản của mỗi doanh nghiệp và đặc biệt hơn, đây là loại tài sản sẽ góp phần làm gia tăng giá trị cho doanh nghiệp.

Kể từ khi được ra mắt, Plus Friend đã chứng minh hiệu quả như một hình thức SMS Marketing thú vị dành cho người dùng thay vì những quan niệm khó chịu về hình thức này trước đây. Nhiều doanh nghiệp cho rằng chuyện mất thiện cảm với SMS Marketing hiện chỉ có ở Việt Nam và một số nước có nhiều người sử dụng SIM điện thoại kiểu tràn lan. Số lượng tiền lệ marketing thành công với Plus Frieng ngày càng gia tăng tại Hàn Quốc và trên thế giới. Plus Friend hoạt động dựa trên nguyên lý biến các doanhnghiệp và thươnghiệu trở thành một người bạn của khách hàng.Trong các yếu tố góp phần tạo nên giá trị một doanh nghiệp, yếu tố về khách hàng là quan trọng nhất. Vấn đề của doanh nghiệp là thu thập được danh sách khách hàng tốt và nhắn tin phù hợp với nhu cầu.

III. SMS Marketing: Lợi ích lớn, chi phí nhỏ

Nắm bắt xu thế đó, tháng 10/2012, VinaPhone đã triển khai dịch vụ SMS Marketing với mong muốn đem lại cho các doanh nghiệp thêm một kênh truyền thông mới, giúp chuyển tải những thông điệp về thương hiệu, sản phẩm của mình tới người tiêu dùng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Kể từ khi được ra mắt, Plus Friend đã chứng minh hiệu quả như một hình thức SMS Marketing thú vị dành cho người dùng thay vì những quan niệm khó chịu về hình thức này trước đây. Kể từ khi được ra mắt, Plus Friend đã chứng minh hiệu quả như một hình thức SMS Marketing thú vị dành cho người dùng thay vì những quan niệm khó chịu về hình thức này trước đây. Tuy nhiên theo tôi tiềm năng của mobile marketing là rất lớn. Chẳng hạn tin nhắn mà các nhà mạng thường gửi như thông báo khuyến mãi, mở dịch vụ mới… thường rất được thuê bao điện thoại di động quan tâm. đã có hơn 1 triệu bạn bè.

Vậy mức độ hiệu quả của mobile marketing so với các hình thức marketing online khác như thế nào? Quảng cáo hiển thị (display ads) trên mobile có tỷ lệ click quảng cáo (CTR) cao hơn so với trên web do màn hình mobile nhỏ hơn khiến người dùng chú ý nhiều hơn để click vào quảng cáo. Hệ thống SMS Marketing mang đến cho bạn một giải pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả. Theo tin từ VinaPhone, hiện đã có hơn 120 DN thuộc nhiều lĩnh vực sử dụng dịch vụ SMS Marketing của VinaPhone làm phương tiện chuyển tải các thông điệp đến khách hàng. Doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá thương hiệu của mình hay thu hút khách hàng bằng những chương trình khuyến mãi “shock”, chỉ cần sử dụng ngay SMS Marketing, các thông báo của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng đến với một lượng lớn khách hàng của bạn chỉ bằng chi phí nhỏ. Location Based Services cung cấp các dịch vụ các nhân cho những thuê bao dựa trên vị trí hiện tại của họ. Qua quá trình này, giá trị tài sản của khách hàng có thể được gia tăng nhưng cũng có thể giảm dần và mất đi nếu doanh nghiệp không có cơ chế quản lý và giám sát hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét